Monday, 22/04/2019 - 13:16|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN SI MA CAI
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sinh hoạt chuyên đề khai thác môi trường trong và ngoài lớp học để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

   Chiều ngày 29 tháng 3 năm 2019, Trường mầm non xã Mản Thẩn tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại điểm trường chính theo kế hoạch số 129/KH-TMN ngày 25/3/2019 về kế hoạch sinh hoạt chuyên đề "Khai thác môi trường trong và ngoài lớp học để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non, theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" năm học 2018-2019. Tham gia buổi sinh hoạt có 18 đồng chí trong đó có 02 đồng chí cán bộ quản lý, 16 đồng chí giáo viên.

 

         Chiều ngày 29 tháng 3 năm 2019, Trường mầm non xã Mản Thẩn tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại điểm trường chính theo kế hoạch số 129/KH-TMN ngày 25/3/2019 về kế hoạch sinh hoạt chuyên đề "Khai thác môi trường trong và ngoài lớp học để tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non, theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" năm học 2018-2019. Tham gia buổi sinh hoạt có 18 đồng chí trong đó có 02 đồng chí cán bộ quản lý, 16 đồng chí giáo viên.

         Trong buổi sinh hoạt chuyên đề, các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên được dự 02 hoạt động gồm 01 hoạt động học tại lớp mẫu giáo ghép 3+4 tuổi do đồng chí Nguyễn Bích Thược thực hiện, 01 hoạt động chơi tại lớp mẫu giáo 5 tuổi do giáo viên gắp thăm.

                  

                      

                                                                            Hoạt động học của trẻ tại lớp MG ghép 3+4 tuổi

                  

                       

                                                         Hoạt động chơi của trẻ tại lớp MG 5 tuổi 

         Sau khi dự giờ, các đồng chí được thảo luận về 02 hoạt động vừa dự theo tiêu chí thực hành áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong tổ chức hoạt động chơi và hoạt động học cho trẻ. Hoạt động học gồm 8 tiêu chí và 30 chỉ số, hoạt động chơi gồm 6 tiêu chí và 18 chỉ số. Đồng thời tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã cùng nhau thảo luận mức độ đạt được về tiêu chí xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học lấy trẻ làm trung tâm gồm 7 tiêu chí và 14 chỉ số; đưa ra những khó khăn khi xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học; bàn các giải pháp để thực hiện có hiệu quả.

                 

         Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, giáo viên đã được rút kinh nghiệm, củng cố và được bồi dưỡng về chuyên đề khai thác và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong và ngoài lớp học, xây dựng các hoạt động học, hoạt động chơi áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường mầm non để nâng cao hiệu quả giáo dục tại trường.

                                                                                                                                                                                 Đỗ Thị Tiên Phong 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết