Tuesday, 18/12/2018 - 21:53|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN SI MA CAI
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hội thảo “ Đảm bảo chất lượng đạt chuẩn bền vững học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6”, tại các trường học trên địa bàn huyện Si Ma Cai

Ngày 29/3/2018 các đơn vị trường tại cụm 1 của huyện Si Ma Cai đã  tổ chức Hội thảo “ Đảm bảo chất lượng đạt chuẩn bền vững học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6”.

Ngày 29/3/2018 các đơn vị trường tại cụm 1 của huyện Si Ma Cai đã  tổ chức Hội thảo “Đảm bảo chất lượng đạt chuẩn bền vững học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6”.

 

 
Cô giáo Nguyễn Thị Minh Tơ – GV trường TH số 1 Si Ma Cai dạy minh hoa

        
Hội thảo diễn ra trong 1/2 ngày. Tại Hội thảo đã tiến hành dự 2 tiết học do 2 cô giáo của trường TH số 1 Si Ma Cai và trường THCS Si Ma Cai dạy. Đặc biệt cùng 01 tiết Toán do 2 cô dạy trên cùng một đối tượng học sinh lớp 5 chuẩn bị vào lớp 6 năm học tới, để thấy được sự khác biệt giữa phương pháp giảng dạy của giáo viên cấp tiểu học và phương pháp giảng dạy của giáo viên cấp trung học cơ sở. Sau đó đã tổ chức thảo luận cá nhân và các nhóm.  

Học sinh lớp 5 trong giờ học

         Dự và chỉ đạo Hội thảo Đ/c Lê Thị Hà đã nêu rõ: Đây là Hội thảo để tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 chưa tiếp nối và phát huy được kết quả học tập. Sau khi học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 là một mốc quan trọng đối với các em. Bước chuyển tiếp này có nhiều khó khăn, bỡ ngỡ do sự khác biệt về phương pháp giảng dạy; vì vậy cần phải có các giải pháp như cầu nối để tạo tâm thế hỗ trợ có tính liên thông để các em tiếp cận nhanh và hiệu quả với cấp học trung học cơ sở.
        Đây thật sự là một hội thảo có tính khoa học và thực tiễn cao, các cán bộ quản lý, giáo viên tham gia Hội thảo với tâm huyết nghề nghiệp và kiến thức sư phạm đã phát biểu nhiều ý kiến sâu sắc và có giá trị, tập trung vào việc: Làm thế nào để các em học sinh hoàn thành chương trình lớp 5 lên học lớp 6 tiếp cận nhanh, phát huy tốt kết quả và phương pháp học tập tiểu học để học tập có chất lượng ngay  từ lớp đầu cấp THCS.

Tổ chức thảo luận, chia sẻ của CBQL và GV


Hội thảo đã chỉ ra được sự bất cập về phương pháp giảng dạy giữa cấp học THCS và Tiểu học. Việc đổi mới phải thực hiện đồng bộ từ nhận thức đến chỉ đạo và tổ chức thực hiện; từ cán bộ quản lý đến giáo viên. Tiếp tục thực hiện giải pháp “Hiệu trưởng là nòng cốt chuyên môn”; Trường THCS cần lựa chọn giáo viên tâm huyết, am hiểu tâm lý học sinh, có kinh nghiệm và năng lực đổi mới phương pháp để dạy học sinh đầu cấp THCS. 

Đàm Thị Ngọc Dung - Chuyên viên Phòng GD&ĐT
 

 
 


Tác giả: Đàm Thị Ngọc Dung - Chuyên viên Phòng GD&ĐT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết