Thứ sáu, 25/09/2020 - 01:11|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN SI MA CAI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020-2021 cấp học Mầm non

Sáng ngày 31/8/2020, hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2020  - 2021, cấp học mầm non Huyện Si Ma Cai đã diễn ra tại trường Mầm non xã Sán Chải.

Đến dự hội nghị có đồng chí Nhâm Tiến Đức - Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Si Ma Cai; Đ/c Nguyễn Thị Thanh - Chuyên viên phòng Giáo dục và đạo. Cùng toàn thể các đồng chí cán bộ quản lí, tổ trưởng chuyên môn 14 đơn vị trường Mầm non trong toàn huyện.

Trong năm học 2019 - 2020, cấp học Mầm non đã gặt hái được nhiều thành quả nổi bật như: Tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại 3 trường, với 147 CBQL, GV cốt cán tham gia; tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường với 257 giáo viên tham gia, trong đó 234/257 đạt giáo viên dạy giỏi, tăng 33 GV so với năm học trước. Trường MN xã Sán Chải đạt giải Nhì cuộc thi Trường học sạch, xanh, đẹp và thân thiện cấp tỉnh, 14/14 đơn vị được công nhận trường học an toàn. Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, 14/14 đơn vị đã từng bước tổ chức thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng Tiếng việt cho trẻ; thực hiện tổng kết 05 năm thực hiện Đề án Tăng cường Tiếng Việt cho trẻ MN. Công tác nấu ăn, bán trú được duy trì ổn định tại tất cả các điểm trường, tổng số có 72/72 điểm trường tổ chức nấu ăn theo hình thức nhân viên, cấp dưỡng nấu ăn. Ngoài chế độ được thực hiện, các đơn vị trường đã huy động tốt nguồn dinh dưỡng tại địa phương tổ chức được 204 bữa ăn dinh dưỡng, các trường đã huy động tốt nguồn dinh dưỡng, lương thực, thực phẩm để cải thiện bữa ăn cho trẻ. Có 72/72 điểm trường được chứng nhận bếp ăn ATTP, có 30 cấp dưỡng thuê nấu ăn có chứng chỉ VSATTP.

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Nhâm Tiến Đức đã biểu dương các thành tích mà cấp học Mầm non đã đạt được trong năm học 2019 - 2020 và phát biểu các ý kiến chỉ đạo.

Đ/c Nhâm Tiến Đức phát biếu chỉ đạo

Tại hội nghị, đ/c cũng đã lắng nghe các ý kiến đề xuất từ các đơn vị trường mầm non, để cùng tháo gỡ, giải quyết các khó khăn vướng mắc.

Các đơn vị trường đề xuất khó khăn, vướng mắc để cùng giải quyết

Tại hội nghị, các đồng chí đã tham gia thảo luận và đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho năm học 2020 - 2021, cụ thể như sau:

1. Tiếp tục quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp và Đề án, kế hoạch về GD&ĐT giai đoạn 2020-2025 và Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện kỷ cương, nền nếp trong các trường Mầm non.

2. Duy trì quy mô, mạng lưới trường lớp mầm non, huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp theo chỉ tiêu kế hoạch, quan tâm công tác huy động trẻ độ tuổi dưới 3 tuổi đến trường và ra lớp chuyên cần; quản lý chặt chẽ và kiểm soát các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn huyện theo phân cấp quản lý.

3. Duy trì bền vững PCGDMNTENT và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện thực hiện PCGDMNTE 4 tuổi; tiếp tục thực hiện xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm, duy trì bền vững các trường đạt KĐCLGD, trường đạt chuẩn quốc gia, từng bước xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trường MN chất lượng cao.

4. Xây dựng và tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình phát triển giáo dục nhà trường, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số; triển khai ứng dụng các phương pháp GD tiên tiến bằng việc lồng ghép Thẻ ELM, Steam vào chương trình giáo dục nhà trường năm học 2020-2021.

5. Thực hiện tốt các giải pháp chăm sóc, nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong trường MN; thực hiện chuyên đề “Đẩy mạnh phòng, chống bạo hành trẻ trong các trường mầm non”. Tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe trẻ và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; phòng, chống dịch bệnh theo mùa trong trường MN.

6. Tiếp tục thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong quản lý, kiểm tra, giám sát các hoạt động của nhà trường, đặc biệt trong tự chủ chương trình giáo dục của nhà trường. Đẩy mạnh công tác tự bồi dưỡng và bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng nghiệp vụ đối với cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên, tập trung rà soát, phân loại GV và xây dựng lộ trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho GV còn hạn chế chuyên môn, đồng thời  xây dựng đội ngũ cốt cán cấp huyện đảm bảo chất lượng, hoạt động hiệu quả, phát huy vai trò tư vấn, hỗ trợ chuyên môn cho CB, GV.

7. Đẩy mạnh thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ; tiếp tục xây dựng cảnh quan trường lớp “Sạch - Xanh - Đẹp và An toàn”; tiếp tục thực hiện có chất lượng nội dung tạo chuyển biến nổi bật và xây dựng thương hiệu nhà trường với các sản phẩm bền vững, thực chất và nâng cao chất lượng.

Tại hội nghị, các đồng chí CBQL, tổ trưởng chuyên môn đã thảo luận và đưa ra 1 số giải pháp nhằm thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra:

Thực hiện các phong trào thi đua và xây dựng thương hiệu nhà trường.

Đổi mới công tác quản lý, nâng cao năng lực cho đội ngũ CBQL.

Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Duy trì ổn định quy mô trường, lớp, số lượng; nâng cao chất lượng PCGDMNTENT, chuẩn bị PCGDMNTE4T; xây dựng trường kiểm định chất lượng giáo dục, đề nghị công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia

Quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị và đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tuyên truyền về GDMN

Người viết: Giàng Seo Dế


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết